Trần thạch cao 247

http://tranthachcao247.com


Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng trần thạch cao

Trần thạch cao là một trong những vật liệu phổ biến dùng để làm trần hoặc vách ngăn. Vật liệu thạch cao ngày càng được sử dụng nhiều trong xây dựng do có đặc tính thi công nhanh gọn, tính thẩm mỹ cao, không độc hại, không cháy, cách âm, cách nhiệt...người thi công có thể tạo ra được nhiều hoa văn khác nhau và không bị mốc theo thời gian. Với đặc tính nhẹ và công nghệ tạo bọt hiện đại, thạch cao không bắt lửa, không sinh khói bụi như một số loại vật liệu khác.

Trần thạch cao là một trong những vật liệu phổ biến dùng để làm trần hoặc tường nội thất trong xây dựng gia dụng và thương mại. Vật liệu này ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong xây dựng dân dụng và công nghiệp do có đặc tính thi công nhanh gọn, tính thẩm mỹ cao, không độc hại, không cháy, cách âm, cách nhiệt… Thạch cao có tác dụng: cách nhiệt và cách âm, chịu nước và chống cháy, an toàn với môi trường.

Trần thạch cao có hai loại: Trần nổi và trần chìm.

- Ở trần nổi thì dễ dàng tháo rỡ và sửa chữa. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của trần nổi không bằng trần chìm.

- Ưu điểm của trần chìm là đẹp, phẳng, có thể tạo nhiều hoa văn. Dùng xi măng tạo đường chỉ trang trí giúp trần đẹp và bền nhưng giá thành khá cao. Trần chìm dễ kết hợp với đèn trang trí, cắt, ghép, uốn cong... nên có thể thiết kế nhiều hình dạng và không gian khác nhau.

- Khuyết điểm của trần chìm là không thể sửa từng tấm nếu trần hỏng hoặc ố màu. Bạn phải gỡ nguyên trần để sửa nhà.

vach thach cao 5
Trần thạch cao

Những lưu ý khi sử dụng. Để trần thạch cao được bền và đẹp lâu, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

- Thứ nhất: Trần thạch cao rất kỵ nước, nước sẽ làm cho trần của bạn bị ố vàng, mất thẩm mỹ hoặc bị hỏng vì vậy trước khi thi công ghép trần, bạn phải kiểm tra kỹ mái tôn hoặc mái ngói. Tuyệt đối không được để lỗ rò trên mái làm trần thấm nước. Đặc biệt, với mái ngói, khi mưa lớn tạt vào các khe hở, nước sẽ nhỏ giọt xuống trần. Thạch cao sẽ nhanh bị ố vàng và rất xấu. Vì vậy, bạn nên cho thợ trét mastic và sơn lại. Nếu thi công kỹ, mái nhà không bị rò nước, bạn có thể giữ trần thạch cao đẹp và bền từ 5-10 năm.

- Thứ hai: Thạch cao dùng lâu ngày sẽ bị co lại sẽ xuất hiện các vết nứt trên trần nhà, đặc biệt ở những vị trí trét xi măng. Hiện tượng này thường xảy ra với trần chìm. Những vết nứt sẽ lớn dần và gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, khi trần mới xuất hiện vết nứt, bạn nên cho dặm và sơn lại.

vach thach cao thong minh
Trần thạch cao giật cấp

Trong quá trình thi công nên sử dụng tấm thạch cao chịu nước (Smart board hoặc tấm Duraflex), để tránh trường hợp trần bị ngấm nước. Lưu ý đối với mái tôn bạn nên dùng loại trần thả (vừa rẻ vừa tiện cho sửa chữa, thay thế...) để giảm nóng có thể dùng tôn mát hoặc trải thêm 1 lớp tấm cách nhiệt trước khi làm trần (dùng tấm cách nhiệt hiệu quả hơn dùng xốp mà chi phí bằng nhau).

Tác giả bài viết: Thạch cao 247

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây